วันอังคารที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

คำว่า "เงิน" ในมุมมองของคุณ

สวัสดีครับคุณผู้อ่าน ห่างหายไปนานเหลือเกินกับ Blog นี้
ก็ไม่ได้ห่างไปไหนหรอกครับ แต่งานรัดตัวมากๆ ครับ
มาเข้าเรื่องกันดีกว่าครับ ไม่งั้นเดี๋ยวได้ออกทะเลอีกแน่

เป็นอย่างไรบ้างครับกับวันหยุดที่ผ่านมา กับวันแรงงาน
บางคนก็ได้หยุดบ้าง ได้ไปเที่ยงสมหวังดั่งใจ ได้พาคนที่เรารักไปเที่ยว ไปพักผ่อนอย่างมีความสุข
บางคนก็ไม่ได้หยุด เพียงเพราะคำสั่งบางคนเท่านั้นเอง หรือไม่ก็เพียงแค่เงินเท่านั้น
บางคนอาจจะไม่ได้หยุดแค่วันแรงงาน แต่อาจจะลากหยุดยาวถึงวันที่5เลยก็ได้
ก็ต่างๆกันไปละครับ เพราะแต่ละคนทำงานไม่เหมือนกันนี่นะ


เอาละครับ วันนี้ผมมีอะไรจะนำเสนอครับ 
เป็นอะไรที่ใกล้ตัวคุณมากๆครับจนคุณผู้อ่านอาจไม่ได้นึกถึงมันเลยก็เป็นได้
คุณว่า "เงิน" เนี่ย คืออะไรครับ มีความหมายอย่างไรบ้างครับ
ถ้าถามผมตอนนี้ ผมคงให้ความหมายของมัน ก็จะให้ว่า
เงิน คือ สิ่งๆหนึ่งที่เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน
ถ้าเราไม่มีสื่อกลางที่ว่านี้ เราก็ไม่สามารถแลกเปลี่ยนกับใคร อะไรใดๆ ได้
แต่คุณผู้อ่านอาจจะให้ความหมายของ "เงิน" แตกต่างจากผมไปก็ได้ครับ
ไม่ว่าจะเป็น อำนาจ ชื่อเสียง ความรัก เท่ มีสไตล์ เป็นต้น
ทั้งหมดนี้ ไม่มีใครผิดครับ
เพราะที่ว่าทั้งหมดนี้ มันคือ "มุมมอง" ของแต่ละคนครับ
บางคนอาจสงสัยครับ แล้วมันเกี่ยวอะไรก้บชีวิตประจำวัน
มันยังมีอะไรที่นอกเหนือจากการใช้่เงิน หรือการได้เงิน
นอกเหนือที่ได้จาก "เงิน" นั้น คือ "อุปนิสัย" ครับ
ซึ่งที่ว่ามานี้ มันคือความจริงครับ เป็นความจริงแท้ ของคนๆนั้นครับ
โดยร้อยละ 80 ของบุคคลที่ให้ความหมายของ "เงิน" นั้นโดยเนื้อแท้ จะมีอุปนิสัยที่คล้ายคลึงครับ
อย่างเช่น ผู้ที่ให้ความหมายของเงินโดยให้ความหมายว่า มันคืออำนาจ
บุคลิก นิสัย ของคนๆนั้นก็จะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เงินเยอะๆ เพราะเชื่อว่า การมีเงินนั้น คือ อำนาจครับ
ผู้ที่ให้ความหมายของเงินโดยให้ความหมายว่า มันคือสิ่งๆหนึ่ง ที่หายาก
บุคลิก นิสัย ของคนๆนั้นก็จะทำงานหนัก เพื่อให้ได้เงินมา เพราะเชื่อว่า เงินนั้น คือสิ่งหายากครับ
ผู้ที่ให้ความหมายของเงินโดยให้ความหมายว่า ความรัก มีสไตล์ หรือเท่
บุคลิก นิสัย ของคนๆนั้นก็จะพยายามใช้เงินซื้อสิ่งของ เพื่อให้ตัวเองดูเท่ มีสไตล์ ครับ

เมื่อก่อนผมก็เป็นครับ ผมเชื่อว่า "เงิน" นั้น คือสิ่งหายากครับ
ดังนั้นเวลาที่ผมหางาน ผมก็จะหางานที่ได้ค่าตอบแทนเยอะๆ งานหนักๆ
โดยไม่ได้สนคนรอบข้างเลยว่าอยากอยู่กับผมมากมายขนาดไหน 
เพียงแค่อยากได้เงินเยอะๆ แค่นั้น
โดยที่เราไม่เคยรู้ตัวเลยครับว่า "เงิน" นั้น หาง่ายดายขนาดไหน??

ผมมาเจองานๆหนึ่ง ตอนนี้ผมก็ทำอยู่
ผมต้องขอบคุณพี่ๆในองค์กรนี้ครับ
เพราะเขาเหล่านั้นครับ ทำให้ผมรู้ครับ ว่า"เงิน"นั้น หาง่ายขนาดไหนครับ

แล้วคุณละครับ คุณคิดว่า "เงิน" นั้น คืออะไรครับ??
ถ้ายังไม่ได้คำตอบ โทรหาเราสิครับ
ทางเราและทีมงาน สามารถช่วยคุณได้ครับ
ที่รหัส SN-3314 
โดย 0832330713,0946847057 และ 0991656805 ครับ

ความสำเร็จทุกย่างก้าวของคุณ ก็คือความสำเร็จของเราครับ
แด่ ความสำเร็จ ครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น