วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ทำไมต้องรวย? (Why you rich?)

สวัสดีครับคุณผู้อ่านทุกท่าน
ห่างหายไปนานกับ ฺBlog นี้
ไม่แปลกครับ เพราะผมก็เป็นแค่ลูกจ้างเอกชนคนหนึ่งเท่านั้นครับ
แต่อีกฝั่งหนึ่งของชีวิตผมก็ได้กำธุรกิจหนึ่งที่ผมรัก
เพราะคิดว่า ธุรกิจนี้สามารถมอบสิ่งดีๆให้กับตัวผม และคนในครอบครัวได้ครับ
ไม่งั้น ผมไม่ทำหรอกครับ ฮ่าๆ
วันนี้ เราจะมาเปิดเผยกันครับ
ว่า"ทำไมต้องรวย"!?


คุณผู้อ่านครับ คุณว่า ทำไม คุณต้อง "รวย" ครับ
ความรวยมันช่วยอะไรได้บ้าง?
คุณผู้อ่าน ต้องลองถามใจตัวเองลึกๆดูครับว่า
เมื่อคุณรวยแล้ว คุณจะทำอะไร?
หลายคนอาจจะได้คำตอบแล้ว แต่อีกหลายๆคนอาจจะยังไม่ได้คำตอบ
คุณผู้อ่าน ลองอ่านสิ่งที่ผมเขียนต่อไปนี้ครับ
ยังไม่ต้องรีบเชื่อนะครับ ลองพิจารณาสิ่งที่เป็นอยู่นะครับ

ทำไม!? เราต้องรวย!? เพราะ
1. คือทางเลือกครับ คุณผู้อ่านลองคิดดูนะครับ ถ้าคุณรวย คุณจะเลือกซื้ออะไรครับ และถ้าคุณไม่รวย(หรือจน นั่นละ) คุณสามารถเลือกซื้อได้เปล่าครับ ถ้าจะเปรียบให้เห็นภาพ ก็คงราวๆเวลาเข้าโรงพยาบาลครับ ถ้าคุณรวย คุณก็สามารถที่จะเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนได้เลย ไม่ต้องต่อคิว ไม่ต้องรอให้เสียเวลา แต่ถ้าคุณเป็นคนจน คุณสามารถเข้าโรงพยาบาลของเอกชนได้ไหม? ค่าใช้จ่ายละ? เราก็ต้องไปโรงพยาบาลของรัฐนั่นละครับ(ซึ่งเราไม่มีทางเลือกเลย) แล้วเราก็ต้องต่อคิวที่จะนานแสนนาน การรักษาก็ไม่เต็มที่ ผมคนหนึ่งละครับที่ไม่ชอบเอาเสียเลย ถึงตรงนี้ ถ้าจะพูดให้ถูกคงบอกได้ว่า
"คนรวย คือ ผู้เลือก ส่วนคนจนนั้นคือผู้ถูกเลือก" ครับ
2.สามารถช่วยเหลือผู้อื่นได้ คุณว่า ถ้าคุณรวยแล้ว ต่อให้คุณพ่อ หรือคุณแม่ ป่วย หรือจำเป็นต้องใช้ทรัพย์สิน คุณสามารถช่วยเหลือท่านได้ครับ ไม่เพียงแต่จะช่วยคนในครอบครัวเท่านั้นครับ คุณยังสามารถที่จะช่วยเหลือผู้อื่นได้ครับ แล้วถ้าคุณเป็นคนจนละครับ?? คงเห็นภาพแล้วนะครับ
3.กลายเป็นสิ่งที่คุณเป็น คุณต้องลองถามตัวคุณเองครับว่า ตัวคุณนั้น อยากเป็นอะไร อยากทำอะไร คุณอิสระแล้วครับ คุณอยากเป็นดารา ก็สามารถที่จะจ่ายค่าเล่าเรียนเพื่อเรียนวิชาการแสดงได้ คุณอยากเที่ยวรอบโลก ก็สามารถทำได้ครับ แล้วถ้าคุณเป็นคนจนละครับ?? คุณก็ต้องมานั่งทำงานงกๆไปวันๆเพื่อเอาชีวิตรอดไปวันๆ คุณยังไม่ได้ใช้ชีวิตเลยนะครับ คุณเพียงแค่เอาชีวิตรอดเท่านั้น
4.อายุยืน หน้าเด็ก!! ข้อนี้ผมชอบที่สุดครับ แล้วคุณว่า จริงไหมครับ? ถ้าคุณรวย คุณก็ไม่ต้องเครียด ไม่ต้องกังวลอะไรอีกเลย คุณก็จะมีแต่รอยยิ้มที่เต็มไปด้วยความสุขมากๆ สุขภาพก็ดี ใครๆก็อิจฉาคุณครับ!!


แล้วทำยังไงละเราถึงจะรวย?
คุณผู้อ่านอ่านมาถึงตรงนี้แล้ว ใครๆก็อยากรวยกันทั้งนั้นครับ
ถ้าตอบว่า ก็ขยันทำงานหนักขึ้นสิครับ จะได้รวย
มันเป็นความคิดที่ผิดครับ คิดง่ายๆครับ
"ถ้าคุณเป็นลูกจ้างเขา แล้วคุณขยันทำงานให้เขา"
คุณว่า ใครจะรวยครับ?? คงเห็นภาพแล้วนะครับ แต่ถ้าเปลี่ยนเป็น
"ถ้าคุณเปิดธุรกิจเอง แล้วขยันทำของตัวเอง"
คุณว่า ใครจะรวยครับ?? คงเห็นภาพแล้วนะครับ
ถึงตรงนี้ ผมจะบอกว่า
"ความขยัน ไม่สำคัญเท่ากับการเลือก" ครับ

ถ้าคุณทำธุรกิจ แล้วเกิดประสบความล้มเหลวล่ะ??
ใช่ครับ คุณประสบความล้มเหลว แล้วยังไงครับ??
คุณจะทิ้งไว้ตรงนั้นให้เป็นอดีต โดยที่คุณจะไม่พัฒนาไปต่อหรือครับ??
คุณต้องมองให้ออกครับ ว่าอนาคตคุณ อยู่ข้างหน้า เป็นเส้นชัยครับ
เหมือนกับวลีนี้ครับ
"Fail Forward" คือ "ล้มไปข้างหน้า เพื่อให้ถึงเส้นชัย" เพราะว่า
"คุณ เป็นต้นเหตุของเรื่องทุกเรื่องที่เกิดขึ้นในชีวิตคุณ" ไม่มีใครแก้ได้ นอกจากตัวคุณครับ

แล้วถ้าถามว่า
"แล้วธุรกิจอะไรละ ที่เหมาะกับคนจนอย่างเราๆ ที่เงินลงทุนไม่ค่อยจะมี??"
ผมมีคำตอบให้ครับ
และผมก็ค่อนข้างมั่นใจครับว่า
คุณจะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอนครับ
ถ้าคุณได้รู้อะไรบางอย่างจากเรา
เพราะ
"ตัวคุณ ในวันนี้ คุณจะเป็นต้นไม้ที่งดงาม ที่นก และกระรอก อยากทำรัง"
สำหรับในอนาคตครับ
และคุณจะทิ้งตัวตนของคุณในอดีตไปครับ โดย
"ตัวคุณ ในอดีต คือต้นไม้ที่แห้งเฉา ที่ไม่มีนก กระรอก อยากทำรัง"
คุณ? อยากเป็นแบบไหนครับ?


เข้ามาหาเราสิครับ
ติดต่อ ที่ SN-3314 **
โทร 0832330713 , 0946847057 , 0991656805

**แด่ ความสำเร็จ ครับ**




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น