วันอังคารที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2559

"เงินใช้คุณ" หรือ "คุณใช้เงิน" !!

เป็นยังไงมั่งครับสำหรับช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา
หลายๆคนก็น่าจะสนุกไปกับเทศกาล 
ไม่ว่าจะไปเที่ยว หรือไปกินของดีๆ กัน ก็ว่ากันไป
แต่ผมเชื่อว่าใครหลายๆคนก็ต้องมีคิดมั่งละครับ
"ปลายเดือนนี้จะเอาที่ไหนจ่ายค่าใช้จ่ายละเนี่ย"
"กลางเดือนเงินก็หมดแล้ว ปลายเดือนแย่แน่ๆ" หรือ
"ที่รัก ปลายเดือนขอยืมคุณหน่อยนะ เดี๋ยวใช้คืน" สำหรับผู้ที่แต่งงานแล้ว บลาๆๆๆๆๆ
หรือดีอีกหน่อยก็ใช้บัตรเครดิต ได้แต้มด้วย แต่ได้หนี้เพิ่มด้วยนะ

ก็อย่างว่าละครับ เราก็หาเงินตัวเป็นเกลียว 
แต่หารู้ไม่ หาแทบตาย แต่สามารถหมดได้ภายในเวลา 1 วัน!!(ดีไม่ดีไม่ถึงครึ่งวันด้วยซ้ำ)
คุณผู้อ่านหาว่าผมเวอร์หรอ!? ไม่เวอร์หรอกครับ!! ไม่เกินจริงหรอกครับ!!
ขอยกตัวอย่างเพื่อให้เห็นความแตกต่างเล็กๆน้อยๆนะครับ
ถ้าเราตัวคนเดียวนะครับ(เน้นว่าคนเดียวนะครับ) 
กินข้าวมื้อหนึ่ง อย่างดีก็ 70-100 บาท(รวมน้ำหรืออะไรแล้ว)
แต่ถ้าไปกันหลายคนละครับ สมมติว่า 2 คนนะครับ(เช่น ไปกับแฟน)
กินข้าวมื้อหนึ่ง ทั่วไปก็ 100-150 บาทแล้วครับ ถ้าอย่างดีแบบข้างบน ก็คงไม่พ้น 200 บาท
แล้วถ้าไปกับครอบครัวละครับ....
คงไม่ต้องสรุปนะครับว่าอะไรเกิดขึ้น...งบบานปลายครับ 
กับเราทำงานตกวันละ 500-1,000 บาท 
ดูสิครับ ทำยังไงมันก็ไม่พอเห็นๆ
กับหน้าเทศกาลอย่างนี้ จะเที่ยว...เงินก็ไม่พอ จะกิน...ยังต้องคิดแล้วคิดอีก
นั่นของที่เราอยากได้นะ เราอยากไปเที่ยวนู่นนี่นั่นนะ แต่เราไม่สามารถทำได้ดั่งใจ
แล้วทำยังไงละครับ ก็ทำงานเพิ่มสิครับ เพื่อหาเงินมาตอบสนองความต้องการของเราครับ
พอมีเงินเยอะ ก็ใช้จ่าย แล้วก็หมด....
แล้วก็หาเงินเพิ่ม...
คุณดูสิครับ ตกลง...
"เราใช้เงิน"หรือ"เงินใช้เรา" กันแน่ละครับ
เราต้องวนเวียนอย่างนี้ต่อไปหรือครับ??
แล้วเราจะต้องตกเป็นเหยื่อ หรือเป็นทาสของเงินอย่างนี้ต่อไปหรือครับ??
ไม่เบื่อมั่งหรือครับ??

เมื่ออ่านถึงตรงนี้ หลายคนก็คงคิดครับ
"ไม่เบื่อหรอก เพราะมันต้องเป็นอย่างนี้ต่อไปอยู่แล้ว"หรือไม่ก็
"เบื่อสิ แต่จะให้ทำอย่างไรละ เรามันคนจนนะ มันก็ทำได้แค่นี้"
คุณคิดแบบนี้...ไม่ผิดครับ
แต่ใครทุกข์ละครับ ไม่มีใครทุกข์มากสุดเท่าตัวคุณหรอกครับ
เหมือนกับที่ผมบรรยายไว้ในหัวข้อที่แล้วครับ 
"คุณ คือต้นเหตุของเรื่องทุกเรื่องที่เข้ามาในชีวิตคุณ"
ทีนี้คุณดูสิครับ อะไรเกิดขึ้น 
คุณทุกข์ยังไม่พอ 
คุณยังต้องลำบาก ตรากตรำ เพื่อที่จะหาเงินก้อนหนึ่ง...เพื่อตอบสนองความต้องการของคุณ
ถามจริงๆครับ คุณพอใจแล้วหรือครับ?? 
ผม..ก็เป็นอย่างที่เขียนนี่ละครับ 
แต่ผมใช้จ่าย...เพื่อความสุข ทั้งครอบครัวผม และตัวผม 
ทั้งๆที่ผมก็รู้ ว่าเงินผมก็ไม่ค่อยมี แต่ผมก็ทำครับ แต่ทั้งหมดผมทำให้ทั้งตัวผมและคนอื่น
แต่ผมไม่ทุกข์ครับ ผมรู้สึกมีความสุขที่เห็นคนอื่นนอกจากผมมีความสุขด้วยเช่นกัน
เพราะ...ผมมีงานหรือธุรกิจที่ผมทำอยู่ครับ
ทำให้ตัวผมไม่รู้สึกติดขัดเรื่องของเงินอีกต่อไป ใช้เวลาไม่เยอะด้วยครับ
ผมมีเวลามากขึ้น ที่จะคิด ทำ ในสิ่งที่ผมอยากทำ โดยไม่สนคุณค่าของเงินครับ
ผมใช้เงินครับ ใช้เงินเพื่้อหาความสุข ให้กับตัวผม และกับคนที่ผมรักครับ
แต่ผมก็ไม่ได้ถูกเงินใช้ให้ทำงานหนักเพื่อหาเงินเพียงไม่กี่บาทครับ 
ผมไม่ต้องทำโอทีเพิ่มเพื่อหาเงินเยอะ ๆ แต่สุขภาพเราแย่ลง เวลาเราลดลง 
เพราะผมมีธุรกิจที่ผมทำอยู่ครับ
ทุกวันนี้ผมสุขสบายดีครับ โดยไม่ได้เดือดร้อนในเรื่องของเงินอีกต่อไปครับ

แล้วคุณละครับ "คุณใช้เงิน" หรือ"เงินใช้คุณ"ครับ??
ถึงเวลาแล้วหรือยังครับ?? ที่คุณจะใช้เงิน เพื่อความสุขของตนเอง
ถึงเวลาแล้วหรือยังครับ?? ที่จะหลุดพ้นจากเงินใช้คุณเพื่อหาเงิน
ถึงเวลาแล้วหรือยังครับ?? ที่จะเปลี่ยนทัศนคติในการใช้ชีวิตของคุณ
คุณพร้อมหรือยังครับ??

ถ้าคุณพร้อมแล้ว ติดต่อเราสิครับ ให้คุณเติมโตไปพร้อมๆกับผม
ที่รหัส SN-3314
โทร 0832330713 , 0946847057 , 0991656805
แล้วคุณจะพบกับความสุข ที่คุณไม่เคยพบมาก่อนครับ

**อย่าให้อคติ หรือเสียงในหัว ครอบงำคุณครับ แล้วคุณจะพบกับชีวิตที่แท้จริงครับ**




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น