วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2559

คุณ!! คือ ต้นเหตุของเรื่องทุกเรื่องที่เข้ามาในชิวิตคุณ

ก่อนที่ผมจะได้รู็จักอะไรหลายๆอย่าง
ผมมีพื้นฐานจากงานประจำ เป็นเด็กใหม่ จบ ป.ตรี ทั่วๆไปละครับ
จบมาก็ทำงานเลย ไม่ได้มีอะไรเพอร์เฟ็ค เลิศหรู อย่างที่คิดไว้
ทำงาน ทำแล้ว ทำเล่า เช้า-เย็น กลับบ้าน กินข้าว อาบน้ำ แปรงฟัน แล้วก็นอน
แปปๆ เอาอีกละ เช้า อีกแล้ว ก็ต้องอาบน้ำ แปรงฟันทานข้าว ไปทำงาน
ได้แต่ตั้งตารอเมื่อไรจะเสาร์-อาทิตย์
พอวันอาทิตย์ เอาละหน้าหงิกเลย พรุ่งนี้วันจันทร์อีกละ ตื่นแต่เช้าไปทำงานเหมือนเดิม
ทำอย่างนี้ วนแล้ววนเล่า จนตอนนี้ก็ 5 ปีแล้ว
ใครหลายๆคนคงสงสัยว่าจะเอามาพูดทำไม?
ก็เป็นแบบนี้ทุกคน ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย ชีวิตก็โอเค มีกินมีใช้ผ่านไปวันๆ
ตรงนี้ละครับ มันเกิดคำถามขึ้น แล้วคุณพอใจแล้วหรือ???? กับชีวิตแบบนี้

ผมได้ไปสมัครงานเสริมที่หนึ่ง เป็นงานพิมพ์อินเตอร์เน็ตธรรมดาละครับ
ถามว่าตอบโจทย์อะไรได้มั้ย ยังหรอกครับ เพราะผมเพิ่งจะเริ่ม(มือใหม่เลย)
พอดีพี่ที่งานใหม่นี่ชวนผมลองไปฟังสัมมนาดู เผื่อจะชอบ(ไม่ขอเอ่ยนามนะครับสำหรับผู้ที่บรรยาย)
สิ่งแรกที่เขาพูดเลย อย่าเชื่อในสิ่งที่เขาพูดทั้งหมด ให้ลองทบทวนตัวเอง แล้วค่อยเชื่อก็ได้
สิง่ที่เขาพูดมา ผมบอกได้เลย มันใช่ครับ ทุกวันนี้เรายังอยู่กับสิ่งแบบนี้ เราก็ยังไม่ไปไหนหรอกครับ
เราอาจจะได้ใช้ชีวิตแบบนี้จนแก่เลยก็ได้

ประโยคเด็ดที่เขาพูด(ขอยกอันเดียวนะครับ)
ขาพูดว่า "คุณ คือต้นเหตุของเรื่องทุกเรื่องที่เข้ามาในชีวิตคุณ"
คุณว่า ประโยคนี้มันถูกต้องหรือไม่ มันใช่หรือ? ไม่มั้ง?  
ผมเชื่อว่า ในใจเกือบทุกคน(รวมทั้งตัวผม) มักจะบ่ายเบี่ยงเสมอ
แต่ถ้าคิดลึกๆลงไปแล้ว
ใครที่ทำให้เราเป็นแบบนี้?
ใครที่ทำให้เราเจอเรื่องแบบนี้?
คุณได้คำตอบแล้วละครับ...
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องร้าย เรื่องดี เกือบทุกเรื่อง มันก็มักมากจาก "ตัวคุณเอง" แทบทั้งสิ้น
แต่ไม่ว่ามันจะร้าย หรือดี เราสามารถ"เลือกคิด" ได้ครับ
ถ้าเราคิดทุกข์ มันก็ทุกข์ครับ
ถ้าเราคิดสุข มันก็สุขครับ

ตั้งแต่นั้นมา ยังผ่านไปไม่ถึง2อาทิตย์อีกเลย ผมมีความสุขครับ
และผมสามารถตอบได้ว่า ผมมีความสุขมากกว่าเดิม

ถ้าคุณอยากรู้ว่า ผู้ที่พูดสัมมนามีอะไรอีกแล้วมันเกี่ยวกับธุรกิจยังไง
โทรเข้ามาหาเราเลยครับ
ที่ 0832330713, 0946847057 และ 0991656805
(ที่รหัส SN-3314 ครับ)

ถ้ามีอะไรเสริม ผมจะมาเล่าไว้ที่ blog นี้อีกครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น